Video Tin trong nước

Phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, sáng nay, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020.
17:01 - 02/10/2020

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc đến các ngành, đoàn thể và mỗi người dân đã luôn quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo.

Thời gian qua, các đơn vị đã tổ chức hàng trăm lớp bồi dưỡng, qua đó thu hút hàng chục nghìn người tham gia các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức về y tế, phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết; các chuyên đề phổ biến khoa học kĩ thuật, các chính sách pháp luật mới của Nhà nước và nhiều chuyên đề văn hóa xã hội. Bên cạnh đó hàng chục câu lạc bộ tiếng anh, tin học, thư pháp, dưỡng sinh, câu lạc bộ thơ, dân ca, dân vũ đã diễn ra phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức đáp ứng nhu cầu với tinh thần cần gì học nấy. 

Cũng tại lễ phát động, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm mong muốn ngành giáo dục đẩy mạnh xây dựng, nguồn tài nguyên bài giảng điện tử, đồng thời tập huấn cho học sinh những kỉ năng khai thác, sử dụng thông tin trên Internet an toàn hiệu quả, khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, các câu lạc bộ trực tuyến hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.