Video Tin trong nước

Phát huy hiệu quả các ''vùng xanh'' an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai xây dựng vùng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trên địa bàn huyện đã có hàng trăm “vùng xanh” được thành lập, đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả rõ rệt.
19:10 - 12/09/2021

Chốt bảo vệ “vùng xanh” này do cán bộ thôn, tổ dân phố trực tiếp phụ trách, nòng cốt là thành viên các “Tổ Covid-19 cộng đồng”. Nội quy phòng, chống dịch được tuyên truyền tới người dân với yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt. Hàng hóa vận chuyển đến địa bàn, giao cho chốt trực; người dân ra khỏi khu vực ngõ xóm phải có phiếu đi chợ, giấy đi đường theo quy định, kiên quyết cho quay đầu xe đối với những trường hợp không đủ điều kiện ra, vào để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Còn tại tổ dân phố Yên Tân, chốt vùng xanh được lập ngay cửa chính ra vào tổ, có lực lượng ứng trực 24/24. Trong đó, lực lượng trực chốt chính là “Tổ Covid-19 cộng đồng”, công an, dân quân; chỉ huy là lãnh đạo cấp ủy chi bộ. Trung bình mỗi chốt có từ 3-5 người ứng trực, kiểm soát chặt chẽ giấy tờ lượng người ra vào tổ dân phố.

Ngoài các chốt trực hoạt động liên tục tại các vùng xanh, công an thị trấn Yên Viên cũng cử đội tuần tra, kiểm soát liên tục trên các tuyến đường trọng điểm, kịp thời nhắc nhở, xử lý xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Hiện, trên địa bàn huyện Gia Lâm có tổng số 664 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (trong đó có 5 chốt của Thành phố, 3 chốt của huyện, 656 chốt của xã, thị trấn) với 142 “vùng xanh” thuộc 21/22 xã, thị trấn. Tất cả các “vùng xanh” đều thành lập chốt kiểm soát chặt chẽ người ra vào, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập địa bàn.

Huyện Gia Lâm là một trong những huyện nằm ở cửa ngõ Thủ đô, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua, cư dân đông, nên công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo huyện Gia Lâm yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các xã, thị trấn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, quyết tâm giữ vững “xùng xanh” an toàn.

Thực hiện: Thu Hương –  Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.