Video Tin trong nước

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Bộ Công an vừa phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
22:23 - 10/12/2022

Biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Chiều ngày 10/12 tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Người cao tuổi Viẹt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Dự hội nghị có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi và lực lượng Công an các cấp đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức hơn 600.000 buổi tuyên truyền về pháp luật và phòng chống tội phạm với sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, người cao tuổi và nhân dân. Phối hợp tổ chức gần 1.300 lớp tập huấn công tác phòng, chống tội phạm ở cơ sở cho trên 15.000 lượt cán bộ tham gia. Lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi đã phối hợp phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Bộ Công an và Hội Người cao tuổi Việt Nam thời gian qua, Đại tướng Tô Lâm mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi các cấp tiếp tục gắn kết, phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia giải quyết, hòa giải các mâu thuẫn trong nhân dân; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến hoạt động hiệu quả, nhất là các mô hình tự phòng, tự quản, tự hòa giải tại cơ sở...

Cũng tại hội nghị, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, và bằng khen cho các tấm gương người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021; Hội người cao tuổi Việt Nam cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân