Video Tin trong nước

Phát huy vai trò doanh nghiệp, người dân, phục hồi, phát triển hậu Covid-19

Chiều 19/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò chủ thể của doanh nghiệp, người dân trong việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19”.
20:54 - 19/10/2021

Tham dự tọa đàm có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá các chính sách và kinh nghiệm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế của các quốc gia; đề xuất các khuyến nghị chính sách, các yêu cầu đối với Việt Nam để phục hồi và phát triển nền kinh tế và thích nghi với tình hình mới. 

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực hết sức để chủ động ứng phó, thích ứng linh hoạt và tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan nhà nước trong phòng, chống đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các giải pháp khác nhau, từ những giải pháp đơn giản như lập tổ điều phối phòng, chống dịch trong doanh nghiệp cho đến những giải pháp phức tạp hơn như xây dựng các kế hoạch sản xuất kinh doanh liên tục trong tình hình dịch. 

Các doanh nghiệp cũng rất chủ động trong việc xây dựng các “phòng tuyến” ngay bên trong cơ sở sản xuất, thực hiện nghiêm túc 5K, thúc đẩy tiêm chủng và cung cấp các trợ giúp về y tế, thu nhập cho lao động không may bị nhiễm Covid-19.

Tọa đàm cũng là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để khắc phục các đứt gãy kinh tế, tăng cường phối hợp hành động nhằm thực thi thắng lợi mục tiêu kép trong trạng thái “bình thường mới”.

Thu Hương - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.