Video Tin trong nước

Phát triển các điểm di tích nhỏ - Tạo điểm nhấn văn hóa cho du lịch nội đô

Trong nỗ lực bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc tại khu phố cổ, chính quyền và người dân nơi đây đang có những cách làm mới khá thành công, đó là phát triển các điểm di tích nhỏ, lẻ nằm ẩn trong các khu phố cổ thành những điểm đến với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
16:26 - 03/05/2021

Đây là khuôn viên của ngôi đình Kim Ngân nổi tiếng nằm trên phố cổ hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Những năm gần đây, nơi này luôn diễn ra các hoạt động trưng bày các sản phẩm làng nghề, triển lãm tranh hay các sản phẩm truyền thống… giới thiệu tới nhân dân và du khách các dịp cuối tuần hoặc kết nối với các tour du lịch đưa khách đến trải nghiệm tại đây.

Còn đây là hoạt động trình diễn áo dài tại Ngôi nhà di sản, số 87 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Những hoạt động như thế này đã góp phần lan toả đến đông đảo công chúng tình yêu với áo dài, với những di sản cha ông ta để lại.

Trong không gian của những điểm di tích, những ngôi nhà di sản, chính quyền và nhân dân nơi đây – bằng những hoạt động sáng tạo, bền bỉ - họ đã mang lại cho khách tham quan cũng như những người dân nhiều cảm xúc khi tham gia trải nghiệm.

Bảo tồn là trách nhiệm của mỗi người dân và chính quyền, nhưng hơn cả rất cần những cách làm sáng tạo như thế này để có thể phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống hiện đại.

Vũ Đào - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.