Video Tin trong nước

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản

Với một quốc gia có nền kinh tế kỹ thuật phát triển như Nhật Bản, lực lượng lao động có tay nghề, có chuyên môn cao luôn được săn đón. Nắm bắt xu hướng này, nhiều đơn vị tại Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu lao động chất lượng cao sang Nhật Bản.
05:49 - 08/04/2022

Công ty cổ phần hợp tác lao động và thương mại LABCO, tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tập đoàn dệt may Việt Nam, được Bộ lao động và thương binh xã hội cấp phép đưa người Việt Nam đi học tập và làm việc tại nước ngoài từ năm 1999. Là một trong số ít đơn vị uy tín đạt thành tích suất sắc của Hiệp hội XKLĐ Việt Nam, đến nay, đơn vị đã thực hiện đưa được hơn 20.000 lượt người Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) làm việc. 

Với bề dày kinh nghiệm, cùng với đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ cao, LABCO đã mạnh dạn tiên phong triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng sang thị trường Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) .

Tham gia chương trình, ứng viên được xét tuyển và đào tạo chương trình “Đào tạo cử nhân, kỹ sư thực hành”, thay vì phải thi tuyển cạnh tranh và sau đó học tiếng Nhật ở các cơ sở đào tạo XKLĐ. Phần ngoại ngữ tiếng Nhật, sẽ được các giảng viên, giáo viên của LABCO đào tạo. Sinh viên thường xuyên được tham gia chương trình trải nghiệm, giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Tham gia chương trình đào tạo thực tập sinh chất lượng cao này, học viên không chỉ có được việc làm có thu nhập cao mà lợi ích to lớn nhất các em được hưởng là kiến thức, kỹ năng, tác phong làm việc của người Nhật, điều này mở ra cho các em nhiều cơ hội, việc làm bền vững hơn khi về nước.

COVID-19 đã làm gián đoạn, đứt gãy nhịp cung ứng nhân lực sang thị trường Nhật Bản. Tiêu chuẩn tiếp nhận nhân lực nước ngoài của phía Nhật Bản cũng từ đó đã thay đổi nhiều so với trước đại dịch. Thay vì tiếp nhận nhân lực lao động phổ thông thì tới đây phía Nhật Bản sẽ chuyển hướng tiếp nhận nhân lực được đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học. 

Chương trình giáo dục và hợp tác quốc tế phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà LABCO triển khai hiệu quả trong thời gian qua đã từng bước góp phần nâng cao vị thế, thu nhập người lao động Việt Nam tại Nhật Bản.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.