Video Tin trong nước

Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân

Việc phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
14:55 - 26/12/2021

Ngay từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mới ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm tới vai trò của kinh tế tư nhân. Theo Người, những hoạt động ích nước lợi dân đều được Chính phủ ủng hộ.

Xác định vai trò quan trọng của doanh nghiệp tư nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn về vấn đề này. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân được đẩy mạnh, bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân giúp doanh nghiệp hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy định của doanh nghiệp.

Tại Chi bộ khu dân cư 11, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, nơi đang có 58 đảng viên sinh hoạt, việc phát triển đảng viên, nhất là các doanh nghiệp trẻ có mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn được chú trọng.

Là Giám đốc của công ty chuyên về lĩnh vực môi trường và xây dựng, luôn bận rộn với công việc sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, anh Vũ Văn Khánh lại luôn có mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo anh, đảng viên là doanh nghiệp tư nhân sẽ gương mẫu trong thực hiện các hoạt động của mình, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm xã hội như bảo vệ môi trường, bảo vệ người lao động, đóng và tham gia nghĩa vụ thuế đầy đủ...

Doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng sẽ là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, qua đó, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, tính đến hết năm 2020, doanh nghiệp tư nhân có 375 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số 16.419 đảng viên. Nhiều tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân đã thể hiện được vai trò, vị trí của mình, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của các doanh nghiệp.

Hoàng Thao

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.