Video Tin trong nước

Phát triển tuyến hành lang logistics Đông - Tây nhằm tăng cường kết nối lưu thông hàng hóa

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm “Chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022”, tại thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông-Tây”.
20:03 - 05/11/2022

Với tiềm năng to lớn trong kết nối hàng hóa khu vực Đông Á và Tây Á, với vị trí trung tâm giữa các nước Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Myanmar, Lào có nhiều cơ hội để phát triển thành một trung tâm giao thông vận tải của khu vực. 

Với tuyến đường sắt và các tuyến đường bộ cao tốc kết nối với các nước trong khu vực, Lào đang có tiềm năng rất lớn để phát triển trở thành trung tâm giao thương kết nối các nước tiểu vùng sông Mê Kong trong thời gian sắp tới. 

Tại hội thảo, các đại diện doanh nghiệp logistics nhấn mạnh với sự đầu tư và phát triển cảng cạn Thanaleng tại Vientiane, kết nối đường sắt giữa Lào - Côn Minh (Trung Quốc), dự án kết nối Lào - Thái Lan, cùng dự án đường sắt kết nối với khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh, sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp trong khu vực tối ưu chi phí về logistics.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.