Video Tin trong nước

Phổ biến quy định Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước

Chiều 18/2, tại Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai các quy định, quyết định đối với đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống.
20:23 - 18/02/2022

Chiều 18/2, tại Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai Quy định số 47 về chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống; Quy định 48 về chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước và Quyết định 54 của Ban Chấp hành Trung ương về quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương với ban cán sự đảng bộ, ngành và đảng đoàn các cơ quan Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: các Quy định và Quyết định của Ban Bí thư có ý nghĩa quan trọng trong việc đáp ứng kịp thời sự đổi mới của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức, xây dựng và phát triển đảng bộ, chi bộ cơ sở trong khối doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. 

Hiện tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước chiếm hơn 50% tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp. Trong 36 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước có số tổ chức cơ sở Đảng, chiếm khoảng 20% số tổ chức cơ sở Đảng có vốn nhà nước trên địa bàn cả nước. Số đảng viên trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước hiện nay chiếm khoảng 1/3 số Đảng viên đang sinh hoạt, và dự sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. 

Như vậy, Đảng bộ các doanh nghiệp Trung ương chiếm tỉ lệ lớn, nên việc thực hiện tốt Quy định 47, 48 và Quyết định 54 của Ban Bí thư về chức năng nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng trong khối doanh nghiệp Trung ương có ý nghĩa quan trọng, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng cả nước, tạo sự mẫu mực trong công tác xây dựng Đảng ở các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.