Video Tin quốc tế

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh thăm New Zealand

Từ 8/9 đến ngày 11/9, Đoàn đại biểu của Quốc hội nước ta do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh dẫn đầu đã thăm và làm việc tại New Zealand.
08:08 - 11/09/2024

PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN THỊ THANH THĂM NEW ZEALAND

Ngay sau lễ đón, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã hội đàm cùng Chủ tịch Quốc hội New Zealand Gerry Brownlee và Phó Chủ tịch Quốc hội Babara Kuriger. 

Chủ tịch Quốc hội Gerry Brownlee và Phó Chủ tịch Quốc hội Babara Kuriger bày tỏ chia sẻ sâu sắc trước những tổn thất của Việt Nam do báo Yagi gây ra; mong Nhà nước, Nhân dân Việt Nam sớm khắc phục hậu quả của bão lũ, ổn định cuộc sống của người dân. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh trân trọng cảm ơn sự chia sẻ lãnh đạo Quốc hội New Zealand; đồng thời cho biết, bão số 3 là bão lớn nhất trong 30 năm trở lại đây ở Biển Đông, vì vậy, khi đổ bộ vào Việt Nam gây thiệt hại hết sức nặng nề. Hiện nay, Đảng, Nhà nước và các địa phương của Việt Nam đều tập trung cao nhất cho công tác khắc phục hậu quả bão lũ và chủ động các phương án đối phó với diễn biến bất thường, nguy hiểm của thời tiết. 

Chủ tịch Quốc hội Gerry Brownlee và Phó Chủ tịch Quốc hội Babara Kuriger đánh giá cao chuyến thăm làm việc của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam, thể hiện mong muốn của cả hai bên trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước và hai Quốc hội. 

Hai bên vui mừng nhận thấy, sau gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 - 2025), quan hệ hai nước đã có những tiến bộ vượt bậc với việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2020, duy trì hiệu quả, đều đặn các cơ chế hợp tác song phương ở các lĩnh vực chủ chốt, đem lại nhiều kết quả tích cực. Chủ tịch Quốc hội Gerry Brownlee, Phó Chủ tịch Quốc hội Babara Kuriger và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh nhất trí một số định hướng lớn về hợp tác giữa hai Quốc hội và hai cơ quan giúp việc của Quốc hội thời gian tới. 

Hai bên nhất trí tăng cường tiếp xúc cấp cao và các Ủy ban của Quốc hội, giữa các nghị sỹ hai nước, giữa hai Nhóm Nghị sĩ hữu nghị. Đồng thời hai bên cũng thống nhất về việc đẩy mạnh hợp tác của hai cơ quan giúp việc Quốc hội là Văn phòng Quốc hội New Zealand và Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, tham mưu tổng hợp và tổ chức phục vụ các hoạt động của Nghị viện./. 

Thực hiện: Việt Nga

Phóng viên VOV thường trú tại Australia