Video Tin trong nước

Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi Việt Nam

Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2015-2020. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
19:39 - 26/10/2020

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi Việt Nam đạt được thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: trong bối cảnh vấn đề già hóa dân số ở nước ta có xu hướng gia tăng, tuổi thọ trung bình có xu hướng tăng nhanh trong khi số năm sống khỏe mạnh lại thấp. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, gia đình và toàn xã hội tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Luật người cao tuổi cũng như các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi nhằm chăm sóc người cao tuổi toàn diện về vật chất và tinh thần. 

Trong đó vai trò rất quan trọng là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện chính sách pháp luật về bảo vệ chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong tình hình mới, khuyến khích Người cao tuổi tham gia các hoạt động kinh tế xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng đảng và hệ thống chính trị... 

Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là với người cao tuổi neo đơn, cuộc sống khó khăn, vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số...

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 13 cán bộ hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2015-2020.

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.