Video Tin trong nước

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chào Toàn quyền và gặp lãnh đạo quốc hội Australia

Tiếp tục chuyến thăm Australia, hôm nay (13/9), đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh dẫn đầu đã tới chào Toàn quyền Australia tại Phủ Toàn quyền Australia ở thủ đô Canberra.
13:03 - 14/09/2024

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chào Toàn quyền và gặp lãnh đạo Quốc hội Australia

Tại cuộc hội kiến, Toàn quyền Samantha Joy Mostyn gửi lời chia buồn sâu sắc tới Nhà nước và người dân Việt Nam trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra đối với các tỉnh phía Bắc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chân thành cảm ơn Chính phủ Australia đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ quý báu, kịp thời để khắc phục hậu quả bão số 3 và lũ lụt; 

Toàn quyền Samantha Joy Mostyn và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh vui mừng nhận thấy, sau hơn 50 năm thiết lập ngoại giao, quan hệ hai nước đã có những tiến bộ vượt bậc, luôn hợp tác tích cực và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế và trong vấn đề Biển Đông. Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Australia đã ủng hộ Việt Nam đăng cai năm APEC 2027; mong Australia sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam ửng cử vào các cơ chế của Liên Hợp Quốc trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc và các cơ chế cấp cao nhằm củng cố tin cậy chiến lược, cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Australia trong lĩnh vực đào tạo và tăng cường năng lực, đặc biệt là trong đào tạo lực lượng gìn giữ hòa bình. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh trân trọng gửi lời mời thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Toàn quyền Samantha Joy Mostyn. Toàn quyền Samantha cho biết, rất mong sớm sang thăm Việt Nam và trên cương vị của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hai nước. /.

Thực hiện: Việt Nga – Văn Thành/ VOV Australia

  • Từ khóa