Video Tin trong nước

Phố đi bộ Hà Nội sau đêm giao thừa: Rác vẫn được xả tự nhiên ra môi trường

Niềm vui đón mừng năm mới là điều đáng trân trọng, tuy nhiên, một trong những hành vi đã được dư luận, báo chí nói đến rất nhiều sau các sự kiện, lễ hội đó là người tham gia còn thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Ghi nhận của Phóng viên Kênh Truyền hình VOV tại phố đi bộ, Hà Nội.
14:53 - 01/01/2021

So với những năm trước, người dân đã có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi vào sáng nay ngày 1/1 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, dù đã tăng cường lực lượng dọn rác, nhưng vẫn còn khá nhiều rác thải vứt bừa bãi trên khu vực phố đi bộ.

Chỉ một đoạn phố đi bộ chưa đầy 300m, nhưng sau hơn 2 giờ, người công nhân vệ sinh môi trường này cũng chưa dọn được hết rác thải sau đêm giao thừa.

Dạo một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm vào sáng sớm ngày đầu năm mới, không khó để bắt gặp những hình ảnh không mấy đẹp mắt như thế này. Cỏ hoa bị giẫm nát. Những loại rác thải như túi nilon, vỏ hoa quả, bánh kẹo, chai lọ... rơi vãi, vương lẫn trong các vườn hoa, trên cả những ghế ngồi nghỉ…

Dù đã có sự chuẩn bị, lên phương án tăng cường số lượng công nhân vệ sinh môi trường cả ngày lẫn đêm, cùng với sự bổ sung hàng loạt thùng rác xung quanh hồ Gươm, thế nhưng, rác vẫn được xả thải tự nhiên ra môi trường như thế này khiến lao công làm việc không xuể.

Đã từ lâu, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội là điểm đến thân thuộc, yêu thích của đông đảo người dân và khách du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để nơi đây mãi là điểm đến thân thiện, hấp dẫn, mỗi người dân, du khách hãy hành xử văn minh bằng cách không vứt rác bừa bãi và giữ gìn cảnh quan môi trường trong khu vực.

Vũ Đào - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.