Video Tin trong nước

Phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động trở lại

Sau hơn ba tháng dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, phố đi bộ Hồ Gươm đã chính thức hoạt động trở lại từ chiều nay (15/5).
23:12 - 15/05/2020

Không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận đã được mở cửa trở lại và duy trì hoạt động từ 19 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật như trước khi bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Công tác chuẩn bị rào chắn tạo không gian dành riêng cho người dân đi bộ đã được lực lượng chức năng tiến hành bài bản và an toàn.

19 giờ, người dân dần đổ về phố đi bộ trong buổi tối cuối tuần như để tìm trở lại một không gian, để hoà nhịp cùng xã hội sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Với những con người mưu sinh trên tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm này, 3 tháng hạn chế tập trung đông người vì dịch Covid-19 khiến ngày trở lại không khỏi nhiều cảm xúc

Theo ghi nhận, ngày đầu hoạt động trở lại, lượng người đến phố đi bộ vẫn chưa đông như thời gian trước dịch.

Mặc dù các hoạt động trong không gian đi bộ trên địa bàn quận trở lại bình thường, song vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định. Cùng với phố đi bộ Hồ Gươm, các tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân và 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội cũng mở cửa trở lại từ 15/5.

Thực hiện: Đức Trung – Minh Quân

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.