Video Tin trong nước

Phố đi bộ Hồ Gươm mở lại sau gần 1 năm ngừng hoạt động do dịch COVID-19

Để tạo điều kiện cho phát triển du lịch với phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", tối 18/3, không gian phố đi bộ hồ Gươm chính thức nối lại hoạt động.
17:48 - 19/03/2022

Không gian phố đi bộ hồ Gươm chính thức mở cửa trở lại sau gần 1 năm ngừng hoạt động do dịch Covid-19. Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên mở lại, người dân và du khách đều háo hức, phấn khởi vì thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, minh chứng cho nhịp sống đang dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngay từ các lối dẫn vào không gian đi bộ hồ Gươm, lực lượng chức năng đã bố trí các chốt kiểm soát dịch. Người dân bắt buộc phải thực hiện quét mã QR code, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Ngoài việc đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng dịch, UBND quận Hoàn Kiếm cũng triển khai các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ; kiểm soát chặt chẽ người tham gia không gian phố đi bộ để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch trên diện rộng.

Phố đi bộ hồ Gươm là địa điểm quen thuộc thu hút đông đảo người dân thủ đô và du khách đến tham quan vào mỗi cuối tuần. Không gian này bao gồm các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm; chợ đêm trên các phố từ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian mở rộng sang khu bảo tồn cấp 1 khu phố cổ ở khu vực các phố Tạ Hiện, Đào Duy Từ, Mã Mây...

Việc không gian phố đi bộ mở lại khiến người dân, đặc biệt là giới trẻ đều phấn khởi vì đã gần 1 năm rồi không gian công cộng này mới được mở cửa chào đón mọi người trở lại. 

Việc mở lại không gian phố đi bộ hồ Gươm không chỉ tạo điều kiện để người dân thủ đô có thêm lựa chọn điểm đến cuối tuần mà còn là hoạt động có ý nghĩa khi Việt Nam đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại, bởi khu vực quanh Hồ  Gươm vốn là địa điểm trung tâm, thường xuyên đón khách tham quan từ nhiều nơi tìm về.

Anh Vũ - Chí Phương


Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.