Video Tin trong nước

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn “tái sinh” thu hút du khách trở lại

Ra đời tháng 5/2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn được kỳ vọng sẽ tạo nên một nét đẹp văn hóa đậm chất Tây Hồ với mục đích, thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, sau gần 5 năm hoạt động, phố Trịnh Công Sơn thường xuyên bị phản ánh là quá ảm đạm, vắng khách
20:57 - 08/01/2023

Hoạt động từ ngày 11/5/2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 900m nằm liền kề khu Đầm Sen, Công viên nước Hồ Tây là không gian đi bộ thứ hai ở Hà Nội Phố. Con phố đáng ra phải mang tính nghệ thuật vì mang tên cố nhạc sĩ họ Trịnh, thì không khí ở đây lại giống công viên cho người dân đi dạo, tập thể dục hơn trung tâm vui chơi, giải trí. Theo người dân, khu phố đi bộ này vắng khách do thiếu hoạt động vui chơi, lại xa trung tâm, không gắn liền với các di tích lịch sử nổi tiếng dù cảnh quan đẹp.

Để cải thiện tình trạng “ế ẩm”, thu hút thêm du khách, UBND quận Tây Hồ đã đầu tư chỉnh trang các hạng mục trang trí, tổ chức các buổi biểu diễn. Mục tiêu khi vận hành lại mô hình phố đi bộ ở phố Trịnh Công Sơn là tạo ra không gian mang bản sắc riêng, trong đó nhấn vào yếu tố nghệ thuật văn hóa đặc sắc: sân khấu cho nghệ thuật chèo, xẩm, dân ca... vào mỗi cuối tuần.

Thời gian vừa qua, Hà Nội liên tiếp cho ra mắt các tuyến phố đi bộ mới là Đảo ngọc Ngũ Xã và phố đi bộ Trần Nhân Tông. Chính vì vậy, để phố đi bộ Trịnh Công Sơn giữ chân và thu hút du khách, quận Tây Hồ cần sớm xác định rõ lại chủ đề, chức năng và nhiệm vụ của con phố. Bên cạnh đó, tạo thêm không gian đẹp và các dịch vụ thương mại phục vụ nhân dân. Không chỉ vậy, cần đảm bảo đồng bộ việc đi chơi thư giãn của người dân với các nhu cầu văn hóa khác và có nguồn nhân lực để cải tạo nhà ở quanh phố đi bộ thành các dịch vụ phát triển kinh tế. Có như vậy mới tạo được ấn tượng, không đi vào vết xe đổ ế ẩm và bị người dân lãng quên./.

Thực hiện: Thúy Vy