Video Tin trong nước

Phố Hàng Mã rực rỡ trước Tết Trung thu

Tết Trung thu đang đến gần, thế nhưng thời điểm hiện tại, không khí và sắc màu của hàng nghìn loại đồ chơi Trung thu đã phủ kín con phố Hàng Mã. Nhiều cửa hàng trên con phố này đã dần hoàn tất công đoạn trang trí để thu hút khách mua sắm, check in.
14:56 - 11/08/2024

PHỐ HÀNG MÃ RỰC RỠ TRƯỚC TẾT TRUNG THU

Theo dự đoán, năm nay, nhu cầu mua sắm cho dịp Trung thu sẽ tăng cao, đó cũng là lí do nhiều cửa hàng trang hoàng sớm và đầu tư mạnh tay để thu hút khách. Chị Phạm Ngọc Anh - Chủ cơ sở buôn bán trên phố Hàng Mã cho biết, đã chi đến vài trăm triệu đồng để trang trí cửa hàng với hàng chục mô hình đèn lồng cá chép khổng lồ thắp sáng một góc phố Hàng Mã, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Phố Hàng Mã vốn là địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội và khách du lịch mỗi dịp Tết Trung thu. Cứ đến dịp này, các cơ sở kinh doanh lại trang hoàng bằng rất nhiều đồ chơi trung thu như đèn lồng, đèn ông sao...tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu cho phố cổ đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh check in và mua sắm.

Hiện tại, mặt hàng đồ chơi trung thu còn chưa có nhiều mẫu mã mới so với năm ngoái, và giá cả các mặt hàng hầu như không tăng để kích cầu mua sắm, tuy nhiên gần đến Trung thu khi xuất hiện thêm nhiều mẫu mã mới, lượng khách sẽ tăng gấp nhiều lần.

Tết Trung thu là dịp Tết cổ truyền, lưu giữ sắc màu văn hóa riêng của Hà Nội. Từ đầu tháng 8 âm lịch cho đến rằm Trung thu, Lễ hội Trung thu phố cổ thường được tổ chức, trong đó, phố Hàng Mã chính là tâm điểm của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Bởi vậy, đến Hà Nội vào dịp tháng 8, thưởng ngoạn không khí Trung thu tại phố Hàng Mã là một trong những trải nghiệm được khách du lịch trong và ngoài nước hết sức ưa chuộng./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng – Anh Duy