Video Tin trong nước

Phố Quốc Tử Giám (Hà Nội): Tình hình giao thông vẫn chưa được cải thiện

Nút giao giữa các phố Cát Linh, Quốc Tử Giám và Tôn Đức Thắng khu vực có lưu lượng giao thông lớn của Thủ đô Hà Nội. Thời gian gần đây, việc thi công một số công trình tại các tuyến phố này càng khiến tình hình giao thông tại đây trở nên khó khăn hơn....
20:56 - 10/05/2023

Tình hình giao thông trên phố Quốc Tử Giám (Hà Nội) vẫn chưa được cải thiện

Theo phương án phân luồng mới của Sở GTVT Hà Nội, xe máy được lưu thông 2 chiều trên toàn bộ phố Quốc Tử Giám, riêng ô tô vẫn chỉ được lưu thông 1 chiều. Ngoài ra, các phương tiện đang lưu thông theo hướng Nguyễn Thái Học đi Ô Chợ Dừa cũng không được rẽ trái vào phố Quốc Tử Giám. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần triển khai thí điểm, mặc dù các cơ quan chức năng đã lắp đặt đầy đủ biển báo, vạch kẻ đường, mũi tên... thế nhưng, nhiều người dân vẫn chưa hề biết về sự thay đổi này.

Vì không biết nên đa phần các phương tiện lưu thông qua khu vực trước cửa Văn Miếu – Quốc Tử Giám ra hướng Tôn Đức Thắng hay Cát Linh vẫn đứng tràn sang phần đường còn lại, khiến các phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại gặp khó khăn, nhiều lúc xảy ra tình trạng xung đột giữa các phương tiện.

Theo nhiều người dân, trong những ngày đầu tổ chức lại giao thông ở đây, cơ quan chức năng cần lắp đặt hệ thống dải phân cách cứng để người dân biết và quen dần thay vì chỉ kẻ đường như hiện nay.

Theo dự kiến, thời gian thí điểm sẽ tiến hành đến hết ngày 26/5. Trong thời gian thí điểm, Ban duy tu các công trình giao thông TP. Hà Nội sẽ theo dõi quá trình thí điểm để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng