Video Tin trong nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tuyệt đối tránh tình trạng "ngoài chặt, trong lỏng"

Chỉ đạo tại cuộc họp với các tỉnh xung quanh TP.HCM gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh diễn ra cuối giờ chiều 9/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, đến nay, cơ bản đã hình thành “một vành đai chống dịch” xung quanh TP.HCM.
16:29 - 10/07/2021

Các tỉnh cần tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra, vào thành phố song vẫn bảo đảm lưu thông để vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Về công tác lấy mẫu, xét nghiệm, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương cần tổ chức lấy mẫu có trọng tâm, trọng điểm, đến tận thôn, xóm, khu phố, thậm chí đến từng gia đình; xây dựng và triển khai hệ thống nắm bắt, tiếp nhận thông tin sức khỏe của người dân, nhất là người già có bệnh nền, người có triệu chứng… và cử lực lượng đến xét nghiệm tại nhà.

Nhấn mạnh tuyệt đối không để tình trạng tập trung đông người khi tiêm vaccine hoặc lấy mẫu xét nghiệm, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương đảm bảo tốc độ lấy mẫu đồng bộ với tốc độ xét nghiệm; trả kết quả xét nghiệm trong 24 giờ, không xét nghiệm theo phong trào, không để tồn đọng mẫu.

Bên cạnh đó, các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng cơ sở điều trị theo chiến lược “tháp 3 tầng” (dựa trên phân loại độ nặng của người mắc Covid-19, sẽ được thu dung, điều trị bởi các bệnh viện thuộc các “tầng” tương ứng); thiết lập các bệnh viện dã chiến trên cơ sở hạ tầng sẵn có dành cho các ca F0 không có triệu chứng, đồng thời có cơ chế theo dõi những ca có triệu chứng nặng để chuyển ngay lên cơ sở điều trị có năng lực tốt hơn.

Phó Thủ tướng nêu rõ, với tốc độ lây nhiễm mạnh, nhanh của chủng mới virus, các cơ sở cách ly tập trung phải bảo đảm chống lây nhiễm chéo. Trong tình huống số trường hợp F1 tăng nhanh, các địa phương sẵn sàng phương án phân loại gia đình theo đối tượng, nơi ở phù hợp để tổ chức cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của y tế địa phương và Tổ an toàn Covid cộng đồng; tránh tập trung quá nhiều F1 trong khu cách ly tập trung không bảo đảm điều kiện, có nguy cơ lây nhiễm chéo...

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.