Video Tin trong nước

Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều nay Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix đã đến thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.
19:36 - 26/11/2022

Tại cuộc gặp, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam Hoàng Kim Phụng đã thông tin đến đoàn về những nét khái quát về sự hình thành và phát triển của Cục GGHB Việt Nam và cho biết đến nay, Việt Nam đã cử 517 cán bộ, nhân viên (trong đó có 513 quân nhân Bộ Quốc phòng và 4 sĩ quan Bộ Công an) làm nhiệm vụ tại phái bộ Nam Xu – đăng, Cộng hòa Trung Phi, khu vực Abyei và Trụ sở LHQ. Các lực lượng của Việt Nam đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ và LHQ cùng cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia ngày càng tích cực và hiệu quả vào hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam, Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix nhấn mạnh, Việt Nam là một trong các quốc gia đi đầu trong nỗ lực tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình khi tỷ lệ nữ quân nhân tham gia hoạt động GGHB cao hơn tỷ lệ trung bình của LHQ. Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix tin tưởng với khả năng và sự chuyên nghiệp của Lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp hiệu quả và mở rộng tham gia vào sứ mệnh chung này. Đồng thời khẳng định, Liên hợp quốc mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong hoạt động GGHB LHQ.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân