Video Tin trong nước

Phòng chống dịch: Phụ thuộc phần lớn vào ý thức của người dân

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp khẩn trương, cương quyết để phòng chống dịch. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chấp hành của người dân vẫn chưa nghiêm túc.
20:00 - 30/04/2021

Mặc dù thông tin về tình hình dịch đã được đăng tải rộng rãi, nhưng nhiều người vẫn không đeo khẩu trang và vẫn xảy ra tình trạng tụ tập đông người.

Tại một số quán ăn, mọi người vẫn ngồi sát nhau và cũng không đeo khẩu trang.

Mặc dù lãnh đạo và các ngành chức năng của TP Hà Nội đã có các biện pháp chỉ đạo khẩn trương, kiên quyết như dừng hoạt động của phố đi bộ, đóng cửa quán bar, karaoke từ 0h ngày 30/4, kêu gọi người dân nghiêm túc thực hiện nghiêm quy định 5K, thế nhưng thực tế cho thấy, bên cạnh nhiều người dân đã tuân thủ tốt quy định, vẫn còn nhiều người không chấp hành, kể cả ở nơi công cộng, các quy định này chỉ được thực hiện nghiêm khi có sự xuất hiện của các lực lượng chức năng.

Với việc nhiều tỉnh thành liên tục xuất hiện các ca bệnh ngoài cộng đồng trong những ngày gần đây cho thấy, nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn hiện hữu. Đặc biệt, sự chủ quan của người dân càng khiến nguy cơ lớn hơn nữa. Muốn giữ vững thành quả của công tác chống dịch, người dân phải luôn có ý thức với mình và với cộng đồng.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.