Video Tin trong nước

Phòng chống đuối nước cho trẻ em vùng cao trong ngày hè

# Từ đầu mùa mưa đến nay, tại các địa phương liên tiếp ghi nhận các vụ đuối nước thương tâm, điều này cho thấy, việc phòng, chống đuối nước cho trẻ em có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Phóng sự được thực hiện tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
13:55 - 09/08/2023

Những ngày này, gia đình anh C.V.L, ở bản Tà Sài, xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La bao trùm không khí ảm đạm. Do một phút lơ là, bất cẩn, gia đình đã vĩnh viễn mất đi một thành viên do tai nạn đuối nước.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ủy ban nhân dân xã Chiềng Lao đã giao nhiệm vụ cho các hội, đoàn thể xuống tận bản để tuyên truyền đến người dân về các biện pháp đảm bảo an toàn cho con em trong những ngày hè. Đồng thời cắm biển cảnh báo tại những khu vực nước sâu, có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.                 

Để trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em, Đoàn thanh niên các cấp ở huyện Mường La đã đứng ra tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em, kết hợp tổ chức các hoạt động hè, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Với trẻ em, được nô đùa, bơi lội là sở thích trong những ngày hè. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho các em, việc phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích là điều rất cần thiết./.

Thực hiện: Thanh Thủy

Phóng viên VOV thường trú tại Tây Bắc