Video Tin trong nước

Phòng chống ma túy - Nhiều khó khăn, thử thách

Định vị vệ tinh, cất giấu trong đá, trong gỗ, trong tượng, thả trôi trên biển để giao hàng… và nhiều thủ đoạn khác cực kỳ tinh vi của những đối tượng buôn bán ma túy khiến cho công tác phòng chống ma túy ngày càng khó khăn và đầy thử thách.
14:55 - 12/03/2021

Nhân ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, mời quý vị khán giả cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức đó với các chiến sỹ qua phóng sự sau đây.

Một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Lào vào Việt Nam rồi đưa đi các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn. Đối tượng cầm đầu sử dụng cây xăng làm địa điểm trung chuyển ma túy và sử dụng người ở nhiều địa phương, dùng các loại phương tiện khác nhau để vận chuyển và nhiều thủ đoạn tinh vi, khép kín. Đó chỉ là một trong nhiều vụ việc phức tạp về ma túy thời gian gần đây.

Nếu như trên bộ, việc phát hiện truy bát tội phạm về ma túy đã khó thì trên biển, công tác này còn khó hơn gấp bội bởi địa bàn rộng và thủ đoạn của tội phạm thì càng tinh vi hơn khi chúng sử dụng cả nhưng công nghệ hiện đại như định vị.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, tội phạm ma túy còn kết hợp với các loại tội phạm khác như đưa người xuất nhập cảnh trái phép và sử dụng không gian mạng để liên lạc khiến công tác phòng chống ma túy trở nên rất phức tạp tiêu biểu có vụ các đối tượng cầm đầu có trình độ về công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng. Chúng lợi dụng không gian ảo trên mạng để liên lạc, giao dịch che dấu danh tính, địa chỉ, trong đó số người bị hại liên quan đến 20 quốc gia, nhiều tỉnh thành và liên quan đến 15 ngân hàng ở Việt Nam, có dấu hiệu chuyển tiền lên đến 600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là các cơ quan chức năng cùng vào cuộc và phối hợp nhiều biện pháp để giảm tình trạng tội phạm về ma túy.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.