Video Tin trong nước

Phòng chống suy dinh dưỡng nhằm cải thiện thấp còi ở trẻ em

Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với thách thức như tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao theo tuổi) ở trẻ em và có sự chênh lệch giữa các vùng nhất là nông thôn, miền núi và vùng khó khăn.
15:18 - 07/10/2021

Thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn ở mức (19,6% năm 2020) và có sự chênh lệch giữa các vùng. Tỷ lệ ở miền núi phía Bắc là 28,4% và Tây Nguyên là 32,7%. Suy dinh dưỡng thấp còi và và thiếu vi chất dinh dưỡng là những nguyên nhân chính dẫn tới chiều cao thấp ở thanh niên Việt Nam.

Mục tiêu định hướng chiến lược dinh dưỡng Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 đặt ra là bảo đảm dinh dưỡng trong mọi tình huống khẩn cấp; bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý theo đúng nhu cầu để đạt được tình trạng dinh dưỡng tối ưu theo vòng đời nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho người dân Việt Nam ở mọi vùng, miền. 

Chiến lược dinh dưỡng trong giai đoạn tới của Việt Nam sẽ tập trung ưu tiên giải quyết vấn đề "gánh nặng kép về dinh dưỡng" giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi để cải thiện thể lực và nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam. Ngoài hoạt động truyền thông giáo dục và phòng chống suy dinh dưỡng ở vùng nông thôn, tình trạng thừa cân béo phì tại thành thị cần được đẩy mạnh nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và tầm vóc cho học sinh.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.