Video Tin trong nước

Phong thủy trong kiến trúc xây dựng và đời sống

Tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu ứng dụng Kiến trúc Phong thủy vừa tổ chức chương trình "Hội thảo khoa học phong thủy toàn quốc 2019", với chủ đề "Phong thủy trong kiến trúc xây dựng và đời sống".
09:10 - 08/10/2019

Thực tế là hiện nay trong dân gian, phong thủy được đa số người dân coi trọng đặc biệt trong xây dựng nhà cửa, các công trình kiến trúc. Tuy nhiên trình độ người làm Tư vấn phong thủy thì chưa có một tiêu chí nào cho người dân lựa chọn, phân biệt đâu là đúng đắn đâu là mê tín dị đoan, đâu sai đâu đúng vì vậy nhiều người dân phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”. Vì vậy hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp và người dân hiểu đúng về phong thủy cũng như vận dụng trong xây dựng, đời sống. 

Các đại biểu cũng bày tỏ nguyện vọng các trường như Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng cùng nhau hệ thống lại mảng kiến thức có liên quan đến xây dựng, kiến trúc phong thủy để phục vụ dân sinh.

Các nhà nghiên cứu Phong thủy, các nhà nghiên cứu Văn hóa Phương Đông, các ngành có liên quan đến hoạt động Phong thủy như Kiến trúc, Xây dựng, Qui hoạch đô thị… cũng đã cùng nhau trao đổi học thuật, các vấn đề chuyên môn để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ các công trình xây dựng, phục vụ lợi ích cho cộng đồng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.