Video Tin trong nước

Phụ huynh băn khoăn khi học sinh lớp 1 phải học trực tuyến

Theo kế hoạch học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ học trực tuyến ngay từ đầu năm. Mặc dù ngành giáo dục và các trường đã chuẩn bị kỹ các phương án dạy và học online, nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, lo lắng từ phía các phụ huynh - đặc biệt là các phụ huynh có con bước vào lớp 1.
17:08 - 25/08/2021

Năm nay thực sự là một năm học đặc biệt với học sinh Thủ đô. Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến kế hoạch năm học bị đảo lộn, giáo viên và học sinh sẽ phải học trực tuyến ngay từ đầu năm học. Điều này đã khiến các phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh có con mới bước vào lớp 1 băn khoăn, lo lắng.

Theo các trường, để trẻ lớp 1 có thể học trực tuyến một cách hiệu quả cần có sự phối hợp nhất định giữa phụ huynh và nhà trường. Mỗi phụ huynh sẽ đóng vai trò là một giáo viên trợ giảng trong mỗi buổi học của các em. Chính vì vậy, việc xây dựng chương trình học vào các khoảng thời gian phù hợp là điều quan trọng nhất.

Một năm học mới sắp bắt đầu. Bằng nhiều giải pháp khác nhau, ngành giáo dục Thủ đô đang nỗ lực để các em có một năm học thành công, an toàn và chất lượng.

Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.