Video Tin trong nước

Phụ huynh và học sinh sắm sửa đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Ngày mai (5/9), Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 sẽ diễn ra đồng loạt tại các trường học trên cả nước. Mùa tựu trường năm nay có lẽ đặc biệt hơn đối với học sinh và phụ huynh bởi đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
14:50 - 04/09/2020

Đặc biệt, đối với các học sinh lớp 1 sẽ sử dụng bộ sách giáo khoa lớp 1 mới. Chính vì vậy, đối với các bậc phụ huynh có con vào lớp 1, việc chuẩn bị cho con một khởi đầu đầy đủ nhất có lẽ cũng có nhiều khác biệt. 

Cũng như nhiều phụ huynh khác có con vào lớp 1, những ngày cuối tuần, anh Lê Minh Sáng tranh thủ thời gian đưa con đến cửa hàng sách, thiết bị giáo dục để mua sách và đồ dùng học tập. Khác với những năm trước, thiết bị dạy học cho học sinh lớp 1 năm nay khá đa dạng, thu hút các em học sinh ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Theo khảo sát, nhu cầu mua sách giáo khoa và thiết bị dạy học tại các cửa hàng sách những ngày này tăng mạnh. Do công tác tuyên truyền được làm tốt, nên hầu hết các bậc phụ huynh đã hiểu rõ hơn về các bộ sách giáo khoa mới.

Bên cạnh sách giáo khoa, các bộ thiết bị dạy học cho năm học mới cũng được các nhà xuất bản chú trọng. Trên thị trường, những sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn với trẻ em luôn được các bậc phụ huynh chọn lựa.

Mặc dù dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng đến quá trình dạy và học, tuy nhiên theo ghi nhận, năm nay không có tình trạng thiếu sách./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.