Video Tin trong nước

Phụ nữ khẳng định vai trò trong cuộc chiến chống đại dịch

Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực nhờ sự chung tay góp sức của cả xã hội, trong đó không thể thiếu hình ảnh của những người phụ nữ.
19:17 - 20/10/2021

Từ tuyến đầu chống dịch cho tới Hội Phụ nữ tại các địa phương đã thể hiện hình ảnh của người phụ nữ không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi việc nước.

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, những hình ảnh này đã trở nên rất quen thuộc với người dân. Các chị em phụ nữ phối hợp cùng với chính quyền địa phương tham gia tổ COIVD-19 cộng đồng, luân phiên trực tại các chốt chống dịch.

Không chỉ tham gia trực chốt, Hội Phụ nữ tại các địa phương cũng thường xuyên tổ chức hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, tổ chức hàng trăm các bếp ăn 0 đồng, hỗ trợ chỗ ở và việc làm cho lao động nữ bị mất việc do dịch...

Trong công tác tuyên truyền, Hội Phụ nữ tại các địa phương cũng phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên thông tin tới người dân những quy định và hiểu biết về dịch bệnh. Tính từ đầu tháng 5 đến nay, các kênh thông tin điện tử của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đăng tải hơn 500 tin bài về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có chỉ đạo của Chính phủ; các hoạt động hỗ trợ, phòng, chống COVID-19 của các Cấp hội tại địa phương...

Nhiều sáng kiến, cách làm hay và hiệu quả trong tuyên truyền phòng, chống dịch đã thể hiện vị thế, vai trò của phụ nữ trong các công tác xã hội, tiên phong sáng tạo và kết nối các tầng lớp nhân dân, khẳng định được giá trị của mình trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.