Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Phụ nữ mang thai tập yoga để phòng bệnh trầm cảm

Theo thống kê, 14% đến 23% phụ nữ bị trầm cảm khi mang thai. Đây là bệnh lý ngày càng trở nên phổ biến ở các bà bầu. Tập yoga được xem là một giải pháp giúp bà bầu phòng bệnh trầm cảm, những bài tập nào sẽ có lợi cho sức khoẻ tinh thần của “bà bầu”?
21:32 - 19/05/2024

Phụ nữ mang thai tập yoga để phòng bệnh trầm cảm

Trong lần sinh con đầu tiên, bạn trẻ này đã bị trầm cảm khi mang thai. Bệnh trầm cảm đã ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe tâm thần và thể chất. Rút kinh nghiệm từ lần sinh đầu, lần sinh con thứ 2 chị đã tìm tới lớp tập Yoga. Bài tập mà chị và các bà bầu bắt buộc phải tập đó là thiền. Thiền giúp thai phụ tĩnh tâm, buông bỏ mọi lo toan, tính toán, up lực sinh nở, nuôi con.

Ngoài thiền sẽ là một số động tác giúp bà bầu tĩnh tâm và lưu thông khí huyết và có lợi trong giai đoạn thai kỳ   như Vngược, động tác bò mèo, hít thở bụng, hít thở bồ công anh, động tác nằm thư giãn…

Với bà bầu, yoga giúp cải thiện tính linh hoạt, có thể làm giãn cơ, giảm đau và tạo ra năng lượng cân bằng, giảm nhịp thở và nhịp tim, giảm huyết áp và nồng độ cortisol, tăng lưu lượng máu, giảm căng thẳng và lo lắng. tập Yoga có thể cải thiện tình trạng như viêm khớp và phòng các triệu chứng bệnh tâm thần,  như trầm cảm khi mang thai và sau sinh./.

Thực hiện: Mai Lan - Diễm Hương - Ngọc Toàn