Video Tin trong nước

Phụ nữ vô hình

Trong cuốn sách “Phụ nữ vô hình”, phóng viên đồng thời cũng là tác giả cuốn sách: Caroline Criado Perez đã phơi bày dữ liệu cho thấy sự thiên vị trong một thế giới được thiết kế dành cho nam giới.

18:46 - 05/03/2023

Phụ nữ vô hình

Phụ nữ chiếm 50% dân số nhưng thế giới này lại không được thiết kế dành cho họ. Trong cuốn sách “Phụ nữ vô hình”, phóng viên đồng thời cũng là tác giả cuốn sách: Caroline Criado Perez đã phơi bày dữ liệu cho thấy sự thiên vị trong một thế giới được thiết kế dành cho nam giới. Dù đã tìm hiểu và tham gia nhiều cuộc đối thoại về vấn đề bất bình đẳng giới nhưng hôm nay, những thông tin được đưa ra trong buổi Giao lưu ra mắt sách “PHỤ NỮ VÔ HÌNH: Không lương bao giờ thì lên hương” của HuyHoang Bookstore lại khiến chị Hà My vô cùng “bất ngờ”. Đặc biệt là những dữ liệu thiên vị trong một thế giới được thiết kế dành cho nam giới.

Không riêng Hà My, hầu hết các độc giả khi đọc “phụ nữ vô hình” đều bị “giật mình”. Sau ba năm thu thập dữ liệu, tác giả Caroline Criado Perez đã chỉ ra rằng trong một thế giới phần lớn được xây dựng cho và bởi nam giới, chúng ta đang bỏ qua một nửa dân số một cách có hệ thống. Từ xe hơi, điện thoại di động cho đến không gian làm việc hay vật dụng sinh hoạt hàng ngày... đã được thiết kế theo các tiêu chuẩn chỉ phù hợp cho nam giới, và kéo theo hệ lụy là gây ra nhiều bất tiện, thậm chí nguy hiểm khi phụ nữ sử dụng.

Mặc dù là một điều tra gây sốc về vấn đề bất bình đẳng giới nhưng Phụ nữ vô hình lại được viết bằng ngòi bút tràn đầy năng lượng, sự hóm hỉnh và trí thông minh tuyệt vời. Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang tới sự thức tỉnh mang tính đột phá, khiến độc giả nhìn thế giới một cách mới mẻ hơn./.

Thực hiện: Minh Quyên – Trọng Đại