Video Tin trong nước

Phú Thọ: Đánh thức tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Nhắc đến vùng suối khoáng nổi tiếng khu vực Đông Bắc Bộ không thể không nhắc đến nguồn khoáng nóng dồi dào ở huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Hiện chính quyền địa phương nơi đây đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng của khu vực gắn với nguồn khoáng nóng quý hiếm.
20:08 - 27/12/2021

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 65km, với nhiều mỏ khoáng nóng có trữ lượng dồi dào và chất lượng xếp vào loại tốt nhất trên cả nước, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ nổi tiếng trên bản đồ du lịch vùng đất Tổ. Trước thời điểm dịch Covid-19, bình quân mỗi năm, Thanh Thủy đón trên 500.000 lượt du khách, tạo việc làm cho trên 12.000 lao động (cả trực tiếp và gián tiếp), cơ cấu của ngành du lịch chiếm gần 50% so với tổng giá trị tăng thêm của huyện. Với lợi thế đó, việc phát triển du lịch gắn với phát huy tiềm năng nguồn suối khoáng nóng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. 

Không chỉ sở hữu các yếu tố về tài nguyên khoáng nóng, huyện Thanh Thủy còn đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng mới của du khách hiện đại đó là du lịch, nghỉ ngơi kết hợp chăm sóc sức khỏe. Địa phương đã tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư khai thác nguồn khoáng nóng theo hướng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với sự quy hoạch và đầu tư đồng bộ. Đây không chỉ là cơ hội mà còn là xu thế tất yếu để góp phần mang đến sự khởi sắc và bứt phá cho du lịch tỉnh Phú Thọ.

Bên cạnh du lịch lễ hội, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng gắn với nguồn khoáng nóng là một trong những hướng đi nổi bật mà Phú Thọ đang tập trung triển khai. Hy vọng, với chiến lược đầu tư bài bản và sự vào cuộc của chính quyền địa phương, du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Thanh Thủy sẽ được khai thác tương xứng với giá trị và tiềm năng, mang đến cơ hội mới cho ngành công nghiệp không khói vùng đất Tổ.

Anh Vũ – Chí Phương – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.