Video Tin trong nước

Phú Thọ: Điểm sáng trong thu hút đầu tư phát triển kinh tế

Nằm ở cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, đóng vai trò cầu nối các tỉnh vùng Tây Bắc với Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ.
16:41 - 09/12/2021

Những năm qua, Phú Thọ đã tập trung huy động các nguồn lực để xây dựng hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Đây là công trình tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đang trong quá trình hoàn thiện thuộc địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh những lợi thế về vị trí thuận tiện và nguồn khoáng nóng quý hiếm, chủ đầu tư dự án trọng điểm này đã nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các Sở, ban ngành và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trong quá trình triển khai dự án. 

Những năm qua, Phú Thọ là một trong những tỉnh bứt phá trong việc cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa, công khai, thông thoáng để giảm thiểu chi phí và thời gian cho các nhà đầu tư. Tỉnh đã tập trung rà soát, bãi bỏ một số thủ tục hành chính liên quan không cần thiết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đầu tư (từ 35 ngày còn 18 ngày, giảm 17 ngày so với quy định); áp dụng hình thức đăng ký kinh doanh qua mạng với số lượng hồ sơ trung bình hàng năm là 1.200, chiếm 26% lượt hồ sơ. Tỉ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,84%; chỉ số xếp loại liên tục được cải thiện, trong đó chỉ số xếp loại PCI cấp tỉnh năm 2020 xếp 22/63 tỉnh, tăng 13 bậc so năm 2015. 

Bên cạnh cải cách thủ tục hành chính, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận đất đai, mặt bằng sạch cũng được chú trọng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước. Với sự đổi mới mạnh mẽ về môi trường đầu tư, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, năm 2021, tỉnh Phú Thọ đã đạt vượt mức kế hoạch đề ra trong việc thu hút đầu tư với nhiều dự án trọng điểm.

Với sự đổi mới đột phá trong tư duy, quan điểm chỉ đạo cùng những giải pháp cụ thể, hiệu quả, Phú Thọ đã và đang mở cơ hội và tạo niềm tin cho doanh nghiệp phát triển trên địa bàn tỉnh, từng bước khẳng định là điểm sáng trong thu hút đầu tư khu vực trung du miền núi phía Bắc./.

Anh Vũ – Chí Phương – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.