Video Tin trong nước

Phú Thọ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo mũi nhọn

Mặc dù phải dạy và học trong bối cảnh dịch Covid-19 nhưng năm học 2020-2021 vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, đạt được nhiều kết quả quan trọng.
15:57 - 26/11/2021

Trường THPT Công nghiệp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ những ngày trung tuần tháng 11 bắt đầu nối lại việc dạy và học trực tiếp tại trường. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trước đó, trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đáp ứng cho việc học tập trực tuyến của học sinh, đảm bảo không gián đoạn việc học tập, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy và trò. Với sự định hướng từ ngành giáo dục tỉnh và sự nỗ lực của nhà trường, năm học 2020-2021, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Năm học 2020-2021, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 gây ra đối với việc dạy và học, cùng sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh…, giáo dục và đào tạo của tỉnh Phú Thọ có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh đã chủ trương xây dựng mô hình trường đạt chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao công tác tổ chức và quản lý nhà trường; phát triển đội ngũ nhà giáo đảm bảo về số lượng, chất lượng; tăng cường cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, cải thiện môi trường sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập, chất lượng giáo dục từ đó cũng được nâng lên.

Với sự định hướng và tạo điều kiện hiệu quả của ngành giáo dục tỉnh, dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc dạy và học, trong đó có giai đoạn phải chuyển sang hình thức học trực tuyến, nhưng các cấp học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức, sắp xếp việc học hợp lý, đảm bảo chất lượng học tập của học sinh.

Với nhiều hoạt động được triển khai linh hoạt, sáng tạo trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, chất lượng giáo dục của tỉnh Phú Thọ tiếp tục được giữ vững và nâng cao. Hiện Phú Thọ xếp thứ 12/63 tỉnh, thành về số lượng học sinh giỏi quốc gia lớp 12 và nằm trong top 10 tỉnh thành cả nước có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi toàn quốc.

Anh Vũ – Chí Phương – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.