Video Tin trong nước

Phú Thọ: Tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Ngày 4/4, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra lễ khai trương Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch năm 2022.
16:59 - 05/04/2022

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tạo cơ hội để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của nông nghiệp, nông thôn Phú Thọ đến đông đảo du khách khi hành hương về Đất Tổ, tạo điều kiện để mở rộng thị trường ngoại tỉnh. Đồng thời giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh về các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao. Từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn và là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Tại lễ khai trương, các đại biểu tham dự gồm nhiều doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia du lịch đã nêu một số kiến nghị, đề xuất về việc xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch gắn với các điểm đến, các làng nghề sẵn có trên địa bàn để cùng liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp các chủ thể OCOP có lợi thế hơn tham gia thị trường, nâng tầm giá trị sản phẩm, làm phong phú hơn trải nghiệm của du khách, mang lại hiệu quả kinh tế và góp phần phát triển du lịch của vùng đất Tổ.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.