Video Tin trong nước

Phục dựng Trung thu xưa trên phố cổ Hà Nội với không gian đèn lồng khổng lồ

Trên tuyến phố trung thu Hàng Lược – Hàng Mã trong những ngày này là những chiếc đèn lồng khổng lồ được treo dọc 2 tuyến phố. Đây là một trong những hoạt động phục dựng trung thu xưa tại phố cổ của UBND quận Hoàn Kiếm.
16:36 - 28/09/2023

30 chiếc đèn nhiều hình thù với kích thước mỗi chiếc dài gần 2 mét đã tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu cho tuyến phố trung thu, mang lại cảm giác như được trở về với Trung thu xưa cho người dân.

Được biết để phục vụ nhu cầu vui Tết trung thu cũng như tạo không gian trải nghiệm Tết trung thu truyền thống cho người dân, UBND quận Hoàn Kiếm cùng nhóm họa sĩ Nguyễn Thế Sơn đã phối hợp gấp rút hoàn thành các công đoạn treo đèn lồng nhanh nhất để người dân kịp thưởng thức.

Đèn lồng với nhiều hình thù được các họa sĩ thiết kế dựa trên nguyên mẫu từ những bức ảnh đèn lồng được chụp lại trong dịp Tết trung thu xưa trên phố cổ, sau đó kết hợp với những nguyên liệu phù hợp để đảm bảo độ bền cũng như an toàn khi treo trên cao.

Đây là một trong rất nhiều hoạt động diễn ra tại nhiều không gian văn hóa thuộc khu Phố cổ nhằm hướng tới việc lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống tới du khách; tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công, các làng nghề truyền thống, qua đó kêu gọi người dân cùng chung tay giữ gìn, duy trì các giá trị văn hóa đó./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Chí Phương