Video Tin trong nước

Phục hồi chức năng cho bệnh nhân hậu Covid-19

Khi dịch Covid-19 lên tới đỉnh, số lượng bệnh nhân bị di chứng để lại ngày càng tăng, nhiều bệnh viện đã ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong điều trị các bệnh liên quan tới Covid-19. Trong đó phục hồi chức năng được xem là một giải pháp hiệu quả.
21:10 - 17/03/2022

Ho, khó thở, thở hụt hơi, đau mệt mỏi cơ thể, mất ngủ, tinh thần thiếu tập trung và suy giảm trí nhớ... khiến cô gái này không thể hoàn thành công việc được giao ở nơi làm việc. Tìm tới “Chương trình khám chuyên sâu cho bệnh nhân hậu Covid-19” của tập đoàn y tế Việt Nga, cô được tham gia một liệu trình phục hồi chức năng hô hấp, đặc biệt trong đó có ứng dụng từ máy từ trường siêu dẫn có cánh tay robot - một thiết bị đầu tiên tại Việt Nam.

Thông thường các bệnh nhân bị ảnh hưởng từ Covid-19 ở 8 nhóm bệnh hô hấp, cơ xương khớp, tim mạch, tâm thần... trong đó, hô hấp là nhóm bệnh phổ biến nhất. Liệu trình điều trị bằng từ trường, điện xung và tia hồng ngoại phối hợp với xoa bóp trị liệu ở tập đoàn y tế Việt Nga đã có hiệu quả đặc biệt đối với di chứng hô hấp do covid để lại.

Sau Covid-19, các chức năng vận động của hệ hô hấp, trong đó có phổi suy giảm, để lâu có trường hợp bị dính phổi, vì vậy tăng cường chức năng vận động từ phục hồi chức năng là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khoẻ cho bệnh nhân đã từng nhiễm Covid-19.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.