Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Phục hồi chức năng cho trẻ sau chấn thương sọ não

Sau chấn thương sọ não, một số trẻ có thể may mắn hồi phục hoàn toàn, trong khi số khác lại bị di chứng yếu một phần cơ thể. Khi đó, việc luyện tập phục hồi chức là vô cùng quan trọng, cần được thực hiện sớm, toàn diện và đảm bảo đúng nguyên tắc.
14:05 - 21/10/2024

Phục hồi chức năng cho trẻ sau chấn thương sọ não

Bệnh nhi này không may bị tai nạn năm lên 3 tuổi. Được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương sọ não, em phải phẫu thuật và tích cực điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương hơn 2 tháng. Sau phẫu thuật, thấy con không thể bò, đi hay đứng, gia đình nghe theo tư vấn của bác sĩ đưa con đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội để cải thiện chức năng vận động.

Chấn thương sọ não là tình trạng tổn thương hộp sọ, nhu mô và mạch máu não, gặp phổ biến trong tai nạn giao thông, tai nạn lao động và sinh hoạt hằng ngày. Ở trẻ em, chấn thương sọ não có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia y tế, sau điều trị chấn thương, trẻ cần can thiệp phục hồi chức năng toàn diện, bao gồm cả chức năng vận động lẫn nhận thức, hành vi, ngôn ngữ, cảm giác, giác quan.

Can thiệp phục hồi chức năng cho trẻ sau chấn thương sọ não sẽ giúp trẻ đạt được khả năng vận động tối đa có thể, đồng thời cải thiện những khả năng đã mất để trẻ vừa có thể phục vụ những nhu cầu thiết yếu của bản thân, vừa có cơ hội hòa nhập cộng đồng./.

Thực hiện: Hồng Thúy - Sỹ Thành