Video Tin trong nước

Phục hồi du lịch Việt Nam nửa cuối năm 2022 vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức

Sau khi mở cửa hoạt động du lịch, trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đạt và vượt mục tiêu đón 60 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trước những diễn biến khó lường của tình hình thế giới cũng như trong nước, dự báo, sự hồi phục du lịch Việt Nam nửa cuối năm vẫn còn nhiều khó khăn.
15:58 - 15/07/2022

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng giá và 5 lần giảm giá. Mặc dù chính phủ đã có nhiều giải pháp nhằm giảm giá xăng dầu, tuy nhiên giá xăng dầu vẫn là một trong những thách thức đối với ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nói riêng từ nay đến cuối năm.

Ngoài thách thức từ giá xăng dầu, sự hồi phục của du lịch Việt Nam nửa cuối năm 2022 cũng phải đối diện với nhiều thách thức khác như vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, dịch bệnh vẫn còn có thể tiếp diễn, sự đóng, mở cửa của các thị trường du lịch nước ngoài…

Tiên liệu trước những thách thức cản trở sự phục hồi của du lịch Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm 2022 ngành du lịch cũng đã chuẩn bị những phương án, kế hoạch để tiếp tục duy trì kết quả tích cực đã đạt được trong nửa đầu năm 2022.

Sau thời kỳ dài ngưng trệ vì COVID thì mức độ phục hồi về du lịch đặc biệt là du lịch quốc tế đang chậm hơn so với du lịch nội địa. Do vậy bên cạnh việc mở rộng du lịch quốc tế sang những thị trường mới thì ngành du lịch cũng đang tập trung nâng cao sản các sản phẩm du lịch nội địa để cân bằng lại sự thiếu hụt của ngành du lịch quốc tế nhằm đảm bảo sự hồi phục của du lịch Việt Nam được duy trì một cách đồng bộ, chất lượng và hiệu quả.

Tiến Dũng - Minh Quân - Lê Hải - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.