Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở nam giới

Tỉ lệ vô sinh do nam giới chiếm 40%, nữ giới chiếm 40%, 10% do cả hai vợ chồng. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp trong điều trị vô sinh ở nam giới góp phần thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công cho bệnh nhân.
19:54 - 07/10/2024

PHƯƠNG PHÁP MỚI TRONG CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VÔ SINH Ở NAM GIỚI

Ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn chiếm tỉ lệ khoảng 7,7%. Những năm gần đây nhóm nguyên nhân về vô sinh nam bắt đầu được chú ý nhiều hơn so với giai đoạn trước. Sau quá trình thăm khám và thực tế điều trị các bác sĩ đã đưa ra các nhóm nguyên nhân có thể gây vô sinh ở nam giới như: do bệnh lý (tắc nghẽn đường dẫn tinh; giãn tĩnh mạch tinh; xuất tinh ngược dòng; bệnh lý do nhiễm trùng), nguyên nhân do yếu tố di truyền, thói quen lối sống không khoa học ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng trinh trùng.

Nghiên cứu khoa học trong điều trị vô sinh hiếm muộn nói chung và vô sinh ở nam giới nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân. Bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngừa vô sinh, mọi người cần hạn chế các yếu tố nguy cơ và xây dựng lối sống lành mạnh. Tránh thức khuya; tránh tình trạng căng thẳng quá mức; không nên hút thuốc lá, uống rượu, bia; tăng cường vận động, tập luyện thể thao và có chế độ ăn uống đầy đủ, đa dạng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể./.

Thực hiện: Hữu Quảng, Lê Thanh