Video Tin trong nước

Phương thức mới trong một kỳ thi học kỳ

Trong bối cảnh học sinh đang phải học trực tuyến tại nhà để phòng dịch Covid-19, mỗi trường học cũng đang gấp rút tập trung chuẩn bị các phương án riêng cho việc thi học kỳ của trường mình.
19:57 - 11/05/2021

Tại Hà Nội, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành tổ chức kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021 bằng hình thức trực tuyến đối với một số môn học cho các em học sinh lớp 10 và lớp 11.

Kỳ thi đánh giá năng lực cuối năm học 2020-2021 của các em học sinh lớp 10 và lớp 11 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay hoàn toàn khác so với kỳ thi truyền thống. Học sinh không phải tập trung tới trường để làm bài thi trên giấy mà làm trực tiếp trên máy tính tại nhà hay tại Ký túc xá bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng phần mềm MS. Teams. Đây là phần mềm được thiết kế riêng để quản lý phương thức thi trực tuyến của học sinh.

Cũng giống như trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, nhiều trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có phương án, kế hoạch riêng để đảm bảo việc thi, kiểm tra học kỳ 2 và kết thúc năm học theo đúng kế hoạch. Ngoài một số trường tư đã cho học sinh kiểm tra học kỳ II từ trước đợt nghỉ lễ, các trường còn lại đã tính đến một số khả năng nếu dịch bệnh chưa ổn định nhưng được phép đến trường, sẽ kiểm tra trong điều kiện giãn cách. Trong trường hợp, nếu dịch bệnh phức tạp, không thể đến trường kiểm tra trực tiếp được thì sẽ kiểm tra trực tuyến. 

Theo kế hoạch, còn hơn 2 tuần nữa năm học 2020-2021 sẽ kết thúc. Để phòng chống dịch Covid-19, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn chưa thể trở lại trường. Thời điểm này, các nhà trường đang chờ sự chỉ đạo của ngành giáo dục sẵn sàng thực hiện phương thức thi, kiểm tra cuối năm học phù hợp với bối cảnh xã hội để năm học kết thúc đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn. Dù thi bằng hình thức nào đi nữa thì chính ý thức tự giác và sự quyết tâm sẽ là yếu tố quyết định thành công của các em học sinh trong mỗi kỳ thi.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.