Video Thế giới đó đây

Quán cà phê lâu đời nhất thế giới có nguy cơ phải đóng cửa

Với nhiều du khách đến Rome, Italia có lẽ Antico Caffé Greco đã trở nên quá quen thuộc bởi đây không chỉ là nơi để thưởng thức cà phê mà hơn cả là tham gia một trải nghiệm văn hóa lịch sử. Thế nhưng quán cà phê nổi tiếng này lại đang đứng trên bờ vực phải đóng cửa vĩnh viễn.
07:14 - 24/10/2019

Nép mình trên con phố nổi tiếng Via Condotti của thành phố Rome, Italia, Antico Caffé Greco xuất hiện từ năm 1760 và là quán cafe cổ nhất của Rome cũng như một trong những quán cafe lâu đời nhất thế giới. Kể từ đó, quán đã phục vụ các loại cafe cho nhiều người nổi tiếng và những ngôi sao Hollywood như Audrey Hepburn, Elizabeth Taylor. 

Việc tranh chấp xảy ra vào năm 2017 khi chủ sở hữu ngôi nhà cho biết quán cafe này có tầm quan trọng lịch sử nhưng mức giá thuê nhà lại quá thấp so với thị trường hiện nay. Người dân địa phương và nhiều du khách cảm thấy tiếc nuối khi địa danh nổi tiếng và quan trọng như vậy lại đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do chưa đạt được thỏa thuận về giá thuê nhà.

Trước đó năm 2014, quán Caffe della Pace nổi tiếng cũng đã phải đóng cửa sau khi giá thuê nhà tăng lên quá cao. Tới thời điểm này, quán Caffe Greco vẫn sẽ được tiếp tục hoạt động cho đến tháng 1 năm 2020.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.