Video Tin trong nước

Quận Long Biên (Hà Nội) triển khai các điểm bán hàng lưu động

Nhằm tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, đồng thời góp phần giảm mật độ người mua tại các chợ dân sinh, từ đầu tháng 8 này, UBND quận Long Biên đã triển khai thêm các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn quận.
16:43 - 06/08/2021

Đây là một trong những quận đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội chủ động triển khai các điểm bán hàng lưu động như thế này, góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Đây là 1 trong 4 điểm bán hàng lưu động mà Siêu thị Aeon đang triển khai trên địa bàn quận Long Biên. Dù mới triển khai và còn đang trong quá trình thăm dò sức mua, tuy nhiên về cơ bản bước đầu đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Các điểm bán hàng lưu động này được tổ chức vào các buổi sáng trong tuần tại các khu dân cư xa chợ dân sinh nhằm tạo điều kiện cho bà con mua sắm mà không phải di chuyển ra khỏi phường. Mỗi điểm bán hàng đều đảm bảo các yêu cầu phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Long Biên là quận đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội triển khai các điểm bán hàng lưu động. Hiện quận đã chuẩn bị các điều kiện đầy đủ cho 53 địa điểm sẵn sàng cho các đơn vị tham gia bán hàng lưu động trong trường hợp xảy ra dịch phải đóng cửa các chợ dân sinh trên địa bàn.

Cũng theo UBND quận Long Biên, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, để đảm bảo lượng hàng cho hơn 50 điểm bán hàng lưu động này, quận đã kết nối với các nhà cung ứng trên địa bàn quận, đồng thời làm việc với Ban Quản lý các chợ chọn ra các đơn vị cung ứng là cá nhân đáp ứng được các yêu cầu về hàng hóa và phòng dịch tham gia trong trường hợp cần huy động số lượng lớn hàng hóa phục vụ nhân dân. Đây là một trong những vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm trong bối cảnh giãn cách xã hội hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.