Video Tin trong nước

Quản lý hồ sơ sức khỏe là khâu quan trọng tránh dịch lây lan

Sáng nay 15/3 Bộ Y tế đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến về khai báo y tế điện tử. Đây là một kế hoạch được triển khai trên cả nước nhằm thành lập và quản lý hồ sơ y tế toàn dân, một bước quan trọng để tránh dịch bệnh lây lan.
22:03 - 15/03/2020

Việc triển khai khai y tế toàn dân được bắt đầu thực hiện từ ngày 10/3, bao gồm khai giấy và khai điện tử, trong đó việc khai điện tử được khuyến khích thực hiện nhằm nhanh chóng hình thành hồ sơ y tế toàn dân, để sớm đưa vào quản lý giám sát, tránh dịch bệnh lây lan.

Ông Nguyễn Thanh Long Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, thực hiện quyết tâm của Thủ tướng Chính phủ, không để dịch lây lan, Bộ Y tế sẽ quyết liệt, mạnh mẽ, triệt để hơn để ngăn chặn những ca bệnh xâm nhập nhưng cũng linh hoạt hơn để phù hợp với tình hình thực tế. 

Trong buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá cao công tác cách ly người nghi nhiễm và những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Đây cũng là thành công lớn nhất của Việt Nam, bởi nếu chỉ 1 ca lọt ra ngoài thì cộng đồng sẽ vô cùng nguy hiểm.

Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, Việt Nam đã thay đổi cách ly theo phương thức mới, nếu như trước đây cách ly cả xã Sơn Lôi, cuộc sống người dân rất ảnh hưởng thì nay, Việt Nam chỉ cô lập, cách lý theo vùng nhỏ, ít tác động đến người dân, như đang được thực hiện tại Hà Nội hiện nay.

Hiện Việt Nam đã thực hiện cách ly y tế tập trung đối với tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ các nước thuộc khối Schengen, Anh và Bắc Ailen, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Bên cạnh đó, công tác rà soát khoanh vùng, lập hồ sơ y tế và khai y tế để tìm kiếm và xử lý tất cả những đối tượng có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần, cũng như tiếp xúc gián tiếp với những người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được các địa phương trong cả nước triển khai tích cực và triệt để nhằm thực hiện tốt nhất quyết tâm của Chính phủ không để dịch bệnh lây lan.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.