Video Tin trong nước

Quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) - Đơn vị đi đầu trong việc cấp căn cước công dân

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội; Mệnh lệnh 01 ngày 5/5/2023 của Giám đốc Công an Thành phố về việc hoàn thành cấp căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân cư trú trên địa bàn Hà Nội.
15:05 - 18/06/2023

Quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) - Đơn vị đi đầu trong việc cấp căn cước công dân

+ Xác định đây là một trong những nội dung công tác trọng tâm năm 2023, ngay từ đầu năm 2023, Quận uỷ - UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc để sớm hoàn thành việc cấp căn cước công dân cho người dân. 

+ Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy Tây Hồ và của Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Tây Hồ đã huy động toàn bộ lực lượng để triển khai việc cấp căn cước công dân. Đặc biệt, việc đơn vị thành lập 20 tổ công tác đi 35 tỉnh, thành phố trong cả nước tiến hành xác minh, cấp CCCD và xác thực tài khoản định danh điện tử cho nhân dân quận Tây Hồ. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, 100% công dân thường trú, tạm trú trên địa bàn đã được cấp căn cước công dân và định danh điện tử.

+ Hiện nay, ngoài quận Tây Hồ đã về đích từ sớm, vừa qua, quận Ba Đình cũng đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân và định danh điện tử cho người dân. Các quận, huyện khác cũng đều có tỷ lệ cao như: Hà Đông đạt 85%, Gia Lâm đạt 63%, Thạch Thất đạt và Bắc Từ Liêm cùng đạt 61%.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương