Video Tin trong nước

Quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) thành lập trạm y tế lưu động trong vùng dịch

Nhằm sớm phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, đồng thời tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã quyết định thành lập 11 trạm y tế lưu động.
19:33 - 13/09/2021

Trạm y tế lưu động này được đặt trong trường tiểu học Kim Giang, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như một phòng khám bệnh, phòng sơ, cấp cứu ban đầu. Bên cạnh đó, trạm còn cung cấp các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe ban đầu qua điện thoại, tiếp nhận thông tin về các cuộc gọi có triệu chứng của người mắc Covid-19, thậm chí là vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp.

Trạm sẽ trực 24/7 với 5 nhân sự của trạm y tế phường và gần 50 cộng tác viên trên địa bàn phường, gồm cán bộ của các phòng khám tư nhân, bác sỹ đã nghỉ hưu, sinh viên các trường y dược trên địa bàn, cùng y bác sỹ từ các tỉnh về hỗ trợ Hà Nội.

Không chỉ giúp người dân ít phải di chuyển, hạn chế tiếp xúc đông người, việc thành lập các trạm y tế lưu động như thế này còn bảo đảm người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, từ sớm, từ xa, ngay tại phường, tại tổ dân cư để hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh diễn biến nặng và tử vong.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.