Video Tin quốc tế

Quán trà trăm tuổi hút khách nhờ phong cách “sống chậm”

Một quán trà cổ có lịch sử hơn 100 năm tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã thu hút rất đông khác khi thay đổi phong cách tái hiện lối sống chậm, hoài cổ, khiến mọi khách hàng ghé thăm như có “nhịp nghỉ” tạm rời xa cuộc sống hiện đại nhộn nhịp.
14:02 - 11/10/2024

TRUNG QUỐC: QUÁN TRÀ TRĂM TUỔI Ở THÀNH ĐÔ HÚT KHÁCH NHỜ PHONG CÁCH “SỐNG CHẬM”

Được gọi là "Phòng trà cổ Bành Trấn" – toà nhà này còn được biết đến là một di tích lịch sử sau khi trận hỏa hoạn tàn phá thị trấn hơn một thế kỷ trước nhưng dường như đã bỏ qua nó. Nhiều người cao tuổi ở đây thích dành thời gian đến quán trà. Đối với họ, quán trà không chỉ đơn thuần là địa điểm gặp mặt bạn bè, mà còn là cách đơn giản để hoài niệm quá khứ, sống chậm lại giữa những bộn bề hối hả của cuộc sống hiện đại.

Quán trà đã tồn tại ở đây 108 năm, và được đưa vào danh sách những công trình lịch sử được bảo vệ từ năm 2016. Quán trà thu hút đông đảo khách hàng ở nhiều độ tuổi không chỉ do cấu trúc trang trí hoài niệm, mà đối với nhiều người, đây còn là một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc truyền thống.

Thời gian gần đây, nhờ xuất hiện nhiều hơn trên các mạng xã hội và báo chí, quán trà cổ này ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ muốn tìm hiểu lịch sử. Đối tượng khách hàng của quán cũng được mở rộng hơn, không chỉ dành riêng cho những người đam mê trà đạo. Khác với các quán trà được trang trí hiện đại và đẹp mắt với cơ sở vật chất hào nhoáng, nhiều người Trung Quốc bày tỏ thích thú khi tìm cảm nhận được sự bình yên trong nội tâm, khi ghé đến đây. Đây có thể được coi là lý do giải thích tại sao quán trà có tuổi đời hàng thế kỷ này vẫn “đầy sức hấp dẫn”./.