Video Tin trong nước

Quản trị tốt giúp doanh nghiệp tăng khả năng phục hồi và phát triển bền vững sau Covid-19

Để tìm kiếm giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam tổ chức diễn đàn.
18:25 - 19/08/2022

Diễn đàn với chủ đề: "Giải pháp đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp phục hồi và phát triển bền vững”.

Theo VCCI, nền kinh tế Việt Nam trong quý 3/2022 đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ với nhiều kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo. Tuy nhiên, theo khảo sát Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của VCCI cũng cho thấy sự khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp. 

Hầu hết các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề và các địa phương đều phải đương đầu với các vấn đề do dịch COVID-19 gây ra, như khó tiếp cận khách hàng (60%), thiếu hụt nhân công (53%), mất cân đối dòng tiền (52%), đứt gãy chuỗi cung ứng (52%)… Những khó khăn này khiến cho doanh nghiệp dè dặt hơn khi xây dựng kế hoạch kinh doanh và điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Để cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh thì trước hết doanh nghiệp cần phải có một hệ thống quản trị tốt.

Ngoài ra, để nâng cao năng lực cạnh tranh thì các chuyên gia cũng khuyến nghị, doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc chuyển đổi số, chú ý đón đầu và tận dụng cơ hội về dòng vốn dịch chuyển đầu tư; chú trọng khai thác thị trường Trung Quốc trong đó chú ý đến việc tăng cường ký những hợp đồng xuất nhập khẩu chính ngạch; đặc biệt là khai thác cơ hội ở các thị trường Việt Nam đã có FTA đặc biệt là EU, Hoa Kỳ; liên kết chặt chẽ với các ngành, cơ quan chức năng để tận dụng tối đa ưu đãi của 15 FTA mà Việt Nam đã tham gia…

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.