Video Tin trong nước

Quảng bá du lịch kết hợp với kinh doanh đặc sản địa phương

Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã lặng lẽ đóng cửa hoặc phải hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, Covid-19 cũng là phép thử để bản thân doanh nghiệp du lịch tìm hướng đi mới, thay đổi phương thức vận hành.
20:39 - 02/11/2020

Một homestay đẹp nên thơ bên hồ Ba Bể, với các dịch vụ chèo thuyền kayak khám phá hang động, là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách quốc tế khi đến với Bắc Kạn. Công việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi thì Covid-19 ập đến.

Không nản chí, với quyết tâm duy trì hoạt động du lịch, chủ doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách quốc tế này đã ngay lập tức tìm hướng đi mới.

Từ trụ sở chính tại Bắc Kạn, đến nay những sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương đã đến được với người dân cả nước qua nhiều kênh phân phối, điển hình là những hội chợ xúc tiến thương mại và du lịch. Đến với sự kiện “Tháng khuyến mại Hà Nội 2020” vừa diễn ra ở vườn hoa Lý Thái Tổ, hình ảnh người dân háo hức lựa chọn những mặt hàng nông sản, đặc sản các vùng miền, cho thấy hướng đi đúng đắn của các doanh nghiệp du lịch trong việc chuyển đổi mô hình.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh không phải là điều dễ dàng, nhưng đó là hướng đi đúng đắn để doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt, chờ đến thời điểm du lịch “trở mình” để “tăng tốc”. 

Dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng vào nền du lịch khiến các đơn vị kinh doanh lao đao. Tuy nhiên, nắm bắt được “trong nguy có cơ”, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng thời cơ, tìm một giải pháp mới, một hướng đi mới để không chỉ giúp bản thân doanh nghiệp duy trì hoạt động, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của người dân địa phương, đồng thời mở ra hướng phát triển du lịch nông nghiệp trong tương lai.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.