Video Tin quốc tế

Quảng bá văn hóa Việt tới đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Séc

Ngày 22/6, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, Ban Lãnh đạo trung tâm thương mại Sapa, Hiệp hội phu nhân phu quân ngoại giao Đoàn tại Séc (DSA) đã có chuyến thăm và giao lưu văn hóa tại trung tâm thương mại Sapa ở Praha, Cộng hòa Séc.
21:52 - 23/06/2021

Đây là một trong những hoạt động hết sức đặc biệt nhằm quảng bá hình ảnh con người và văn hóa truyền thống Việt Nam. Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, phu nhân Đại sứ VN tại CH Séc Nguyễn Thiên Nga cho biết Hiệp hội phu nhân phu quân ngoại giao Đoàn thành lập từ năm 2004 va được bảo trợ bởi phu nhân Tổng thống Séc. 

Hàng năm, Việt Nam luôn tham gia đầy đủ các hoạt động của hội và tích cực trong các hoạt động hỗ trợ, quyên góp vào các quỹ tổ chức từ thiện của Séc. Trung tâm thương mại Sapa là một trong những địa điểm hết sức đặc biệt, không chỉ là khu vực sinh hoạt kinh doanh của người Việt mà còn là nơi giao lưu văn hóa, ẩm thực truyền thống của người Việt tại Séc.

Trong khuôn khổ chương trình, các phu nhân phu quân ngoại giao Đoàn đã được thăm chùa Vĩnh Nghiêm, các gian hàng bán đồ Việt Nam - châu Á và siêu thị Tamda Food.

Dịp này, các phu nhân và phu quân của các cơ quan ngoại giao cũng được giới thiệu và thưởng thức những nét văn hóa, món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam.

Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.