Video Tin trong nước

Quảng Ninh dồn lực lượng, phấn đấu trước 30 tết dập được ổ dịch tại Đông Triều

Dồn lực lượng, phấn đấu trước 30 Tết dập được ổ dịch tại thị xã Đông Triều. Đó là yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại buổi làm việc với thị xã Đông Triều về công tác phòng chống dịch.
17:14 - 03/02/2021

Kiểm tra quy trình phòng chống dịch tại Trung tâm y tế Thị xã Đông Triều, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy QN đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm y tế nói riêng cũng như cả hệ thống y tế của thị xã nói chung thời gian qua đã nỗ lực từng phút, từng giờ. 

Ngay sau khi kiểm tra Trung tâm y tế thị xã Đông Triều, Bí Thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn đã trực tiếp vào tâm dịch xã Bình Dương, thị xã Đông Triều để kiểm tra. 

Tại đây khi chứng kiến nhiều người dân vẫn mở cửa các hàng quán, không đeo khẩu trang, đi lại tự do, Bí thư tỉnh Ủy Quảng Ninh đã nghiêm khắc nhắc nhở thị xã Đông Triều trong công tác chống dịch. Ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh thị xã Đông Triều cần siết chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, nếu không sự chủ quan lơ là có thể khiến dịch bùng phát rộng bất kỳ lúc nào.

Làm việc với địa phương, Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho rằng tình thế đang rất cấp bách, nguy cơ Đông Triều trở thành ổ dịch lớn vì những nguy cơ liên quan đến 651 lao động địa phương làm việc tại Công ty POYUL chưa được xác định đầy đủ. 

Vì vậy, tất cả người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết. Chậm nhất đến ngày 5/2 phải hoàn thành việc khai báo y tế toàn dân để phát hiện sớm các mốc dịch tễ của 651 người đang làm việc tại Công ty POYUL. 

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả theo nguyên tắc ưu tiên F1, ưu tiên người già có bệnh nền, người có biểu hiện sức khỏe bất thường…

Nhanh chóng lấy mẫu, lấy đến đâu xét nghiệm đến đó, cố gắng trả mẫu trong ngày, nâng công suất xét nghiệm lên trên 30.000 mẫu/ngày. Liên quan đến công tác chăm lo cho bà con phải đón Tết tại các khu cách ly, thị xã Đông Triều cũng đã chuẩn bị chu đáo nhất cho nhân dân, từ điều hòa, nước nóng, chế độ dinh dưỡng và cơ sở vật chất đảm bảo. Để người dân an tâm cách ly, thị xã Đông Triều cũng lên phương án tổ chức đón giao thừa an toàn, vui tươi.

Thực hiện: Duy Thái - Nguyễn Dương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.